Leifur Žorbergsson skipsstjóri; "Žaš var minn besti róšur".

 Grķp nišur ķ vištal sem sr.Gunnars Björnssonar įtti viš  Leif Žorbergsson skipsstjóra,fósturbróšur minn frį Žingeyri. Leifur var fd.21.des.1915 į Žingeyri. Foreldrar hans voru Jónķna Benjamķnsdóttir og Žorbergur Steinn Steinsson.  Žetta vištal  birtistķ ķ ,,Heima er best,, 1992.Mér finnst eftirtektarverš frįsögn Leifs af rįšsmanni hjį athafna manninum Antoni Proppé. Hann įtti 10 eša 12 kindur og heyjaši handa žeim meš žvķ aš slį grasiš ķ göršum fólks,meš vasahnķfnum sķnum. Hann lżsir einnig  hörkunni ķ prestkosningum,žar sem 2 ,sóttu um braušiš. Siguršur Haukdal og sr. Siguršur Z. Gķslason. Mikill hiti var ķ žeim kosningum,pabbi beytti sér fyrir aš Sguršur Z.kęmist aš,en Haukdęlir studdu Sigurš Haukdal,enda įtti hann mikinn fęndgarš žar. Lyktir uršu žęr aš Siguršur Z. var kosinn( fašir jóns bassa ķ K.K.  og afi Didda fišlu).Ég var fyrsta fermingarbarn Siguršar,skżrir  Leifur frį,  ég get bętt viš aš ég mun hafa veriš fyrst ķ skķrn hjį  žeim merka presti.Į vottoršinu stendur greitt kr.4,70.  Afkomendur séra Siguršar Z voru į Žingeyri į sama tķma og ég įriš 1991meš gjöf (ljós į noršurgafli kirkjunnar,sem lżsir śt į sjó), til minnigar um föšur sinn og afa,sem hlaut žau örlög aš,verša śti,į leiš til messugjöršar ķ Hraunskirkju.      Fyrirsögnin hér vķsar til žess,sem er hvaš merkilegast ķ žessu vištali og er mér svo minnisstętt.  Leifur segir móšur sķna (fósturmóšur mķna) hafa bešiš sig aš gera ekki sjómennsku aš ęvistarfi,en hśn leifši aš hann fęri į sķld į sumrin.  Hann getur žess,aš móšurminning sķn,sé eins og fögur perla. Jį Leifur silgdi um heimsins höf,eftir aš móšir hans dó,žį fannst honum hann ekki hafa neitt aš brjóta lengur. Hann var į sķld fyrir noršan į Fróša einnig Fjölni į strķšsįrunum, žeir skiptu viš verksmišjuna į Hjalteyri. Fjölnir var keyršur ķ kaf śt viš Ķrland ķ aprķl 1945.Helmingi įhafnar var bjargaš,en 5 menn fórust. Pįll eigandi Fjölnis lét smķša bįt,sem Hilmir hét,hann var ķ vikurflutningum frį Arnarstapa til Reykjavķkur.Hann fórst ķ Faxaflóanum og žar meš allir skipsfélagar Leifs.Föšurbróšir hans var vélstjóri į Fjallfossi og réš Leif sem kolakyndara ķ Amerķkuferšir.žetta örlagarķka įr,žvķ nś var stefnantekin į Stżrimannaskólann.Hann śtskrifašist žašan 1944. Upp śr žvķ fer ég aš muna eftir honum bróšur mķnum. Hann silgdi į Hamónu 170 tonna flutningaskipi,sem komst aldrei hrašar en 7mķlur.Hann fór söluferšir til Englands,sem aflögšust žegar strķšinu lauk. Ég man eftir Hamónu upp ķ fjöru,žar strandaši hśn 17.des. 1945. Stżrishśsiš af henni žénaši lengi sem flugskżli į Žingeyrarflugvelli. Egill į Hnjóti viš Patreksfjörš,tók žaš sķšan til varšveislu,žar sem hann kom į fót flugminjasafni.                     Žaš var minn besti róšur; "Sś sjóferš sem skęrast lżsir ķ minningu minni,įtti sér staš,er viš fórum į fęrabįtnum Flosa ķ fiskiróšur śt af Dżrafiršnum,įriš 1958. Vinur minn Egill Halldórsson frį Dżrhól,hafši komiš hér aš į opnum bįti kvöldiš įšur,meš 400 kķlo af fiski. Viš żttum frį,vorum śt af Baršanum ķ Noršaustan bręluskķt. Žar var einnig Sęfari frį Žingeyri. Hann siglir ķ įtt til okkar,en sjįum hann sķšan hverfa upp ķ fjörš,viš hugsušum ekkert um žaš meir. Žaš er svo ekkert nęši žarna lengur til žess aš vera meš fęrin śti,svo ég segi viš strįkana;Fariš žiš bara fram ķ strįkar,ég ętla aš kippa hérna upp į Sandvķkina undir Baršanum. Svo förum viš aš keyra upp. Žį sé ég einhverja trillu žarna hugsa,,getur Egill veriš kominn śt aftur.Ķ sama mund sé ég aš žetta er bįtur į hvolfi nišri ķ öldudal og mennirnir į kilinum. Ég kallaši strax į strįkana sem voru komnir ķ koju fram ķ lśkar.  Sķšan legg ég aš skipbrotsmönnum,finnst žeir vera aš benda mér aš ég eigi aš leggja upp ķ. Žeir troša marvašann og halda bįtnum annar framan į,hinn aftan į. Ég legg svo aš žeim žarna upp ķ bįruna og gengur įgętlega aš nį žeim inn. Bįturinn fór nįttśrulega nišur um leiš og žeir hreyfšu sig į kilinum. Žegar Héšinn skellur į dekkinu,segir hann,,Nś munaši mjóu,, Ég var flutt til Rvk. žegar žessi giftusamlega björgun įtti sér staš.Einn af strįkunum sem réru hjį Leifi,sögšust ekkert hafa skiliš ķ kallinum,žegar hann tók žessa lķka örlagarķku įkvöršun. Sjįlfur sagši hann mér žótt ekki komi hér fram,aš honum hafi fundist“eins og tekiš vęri ķ stżriš. Hann sem aldrei hafši nefnt neitt žvķlķkt,mešan ég ólst upp meš žessum elskulegu köllum.En blessuš sé minning žeirra.

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Helga Kristjįnsdóttir

 Mundi eftir žessari grein,sem er miklu lengri, žegar ég fékk fréttabréf frį Dżrfiršingafélaginu,sem tilkynnir įrshįtķš félagsins 8.okt. ķ Stangarhyl 4, 110 Rvk.

Helga Kristjįnsdóttir, 27.9.2011 kl. 14:30

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Höfundur

Helga Kristjánsdóttir
Helga Kristjánsdóttir

Helga Kristjánsdóttir bara húsmóðir

Maķ 2024
S M Ž M F F L
      1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31  

Heimsóknir

Flettingar

  • Ķ dag (19.5.): 1
  • Sl. sólarhring: 5
  • Sl. viku: 51
  • Frį upphafi: 147115

Annaš

  • Innlit ķ dag: 1
  • Innlit sl. viku: 32
  • Gestir ķ dag: 1
  • IP-tölur ķ dag: 1

Uppfęrt į 3 mķn. fresti.
Skżringar

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband